RSS

Cuộc sống của Thành

09 Apr

“Sáng lên lớp chiều về nhà

Cơm tiệm, mì gói chỉ mình ta

Máy tính ôm ấp mãi không ra

Cuộc đời IT chán thấy bà”

Dạo này các bạn lớp mình học hành đến đâu nhỉ. Có ai rảnh thì lên đây chia sẽ vài điều về cuộc sống của chính mình cho bạn bè cùng nghe với. Để ít mình cũng tự hào về những gì mà bạn mình làm được.

Giờ Thành đang rất mệt mỗi với chính mình. Nhiều lúc buông trôi tất cả, muốn chạy về nhà, chui vào cái xó xỉnh nào đó để chẳng còn ai nhận ra mình nữa. Nhưng thế nào thì mình cũng mẹ lôi ra, đuổi đi xuống thành phố hà.

Thành giờ vẫn còn đi học, với một đóng kiến thức trên trường không đâu vào đâu. Chương trình đào tạo của trường dỡ tệ, khiến mình thấy chán nản quá đi. Mấy ông thầy chả có gì hay, cứ lôi cái kiến thức, công nghệ cũ mèm ra mà đàm đạo, chán ơi là chán.

Hôm trước có xem bài viết nói về nghề của IT, ngẫm xem mình sẽ làm gì trong tương lai. Thê thảm quá, con đường làm công, làm đầy tớ vẫn cứ đeo đẳng mình vậy sao. Mà cũng chưa chắc gì có việc.

Người ta nói dân IT thường khô khan, thiệt hổng sai mà. Tôi ngày ngoài cái máy tính ra thì có biệt gì khác đâu. Có nhỏ bạn rủ “Thành ơi đi ăm cơm gà không”, mình trả lời “Thành đang bận lắm, đi ăn trước đi”. Nói rồi mình tiếp tục code (động từ – nghĩa là lập trình). Ba lần như thế thì không thấy em rủ đi ăn nữa.

Trường học gì mà bực bội. Theo đúng nghĩa thì nhà trường phải tạo điều kiện cho sinh viên học tập, nghiên cứu, còn trường Thành nó tối ngày theo hành hạ sinh viên. Hết phòng đào tạo quay sinh viên như chong chóng, thì đến phòng tài chính. Mình vừa lo đối phó phòng đào tạo cái vụ đăng ký học phần xong, giờ lại đối phó với phòng Công tác sinh viên vụ Điểm rèn luyện, cả trăm sinh viên có điểm bằng 0.

Làm lớp trưởng thật khổ ghê. Chẳng những lo cho mình mà phải lo cho cả lớp. Buồn nhất là…người ta đi học được đi trể, mình trể có chút xíu thì bị nói nầy nói nọ. Học ớn quá, người ta được trốn về, còn mình thì không. Hết vai để đóng rồi, đi đóng vai bự chi cho nó khổ!

Tấn Thành

 

Gửi phản hồi

 
